พบกับสุดยอดจุดหมายแห่งการพิชิตยอดเขาในสวิตเซอร์แลนด์ ที่รวบรวมธรรมชาติอันงดงามของเทือกเขาแอลป์และทัศนียภาพที่เหนือจินตนาการ ทั้งจุงเฟรา ฮาร์เดอร์คูล์ม กลาเซียร์ 3000 กรอนเนอร์แกรต และเขาริกิ ไม่ว่าคุณจะเป็นสายผจญภัยหรือชอบการชมวิวธรรมชาติสุดตระการตา ทริปน
  • : 02-246-5888

5 ภูเขาสุดงดงามในสวิตเซอร์แลนด์ ที่คุณต้องไปสัมผัสสักครั้ง!

พบกับสุดยอดจุดหมายแห่งการพิชิตยอดเขาในสวิตเซอร์แลนด์ ที่รวบรวมธรรมชาติอันงดงามของเทือกเขาแอลป์และทัศนียภาพที่เหนือจินตนาการ ทั้งจุงเฟรา ฮาร์เดอร์คูล์ม กลาเซียร์ 3000 กรอนเนอร์แกรต และเขาริกิ ไม่ว่าคุณจะเป็นสายผจญภัยหรือชอบการชมวิวธรรมชาติสุดตระการตา ทริปน

5 ภูเขาสุดงดงามในสวิตเซอร์แลนด์ ที่คุณต้องไปสัมผัสสักครั้ง!

สวิตเซอร์แลนด์เป็นดินแดนแห่งขุนเขาที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักเดินทางทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะหลงใหลในธรรมชาติอันงดงามของเทือกเขาแอลป์ หรือต้องการพิชิตยอดเขาที่มีทัศนียภาพเหนือจินตนาการ บทความนี้จะพาคุณไปสัมผัส 5 ยอดเขาในสวิตเซอร์แลนด์ ที่ทั้งท้าทายและตราตรึงใจ!

ฮาร์เดอร์คูล์ม
(ฮาร์เดอร์คูล์ม)

1. ฮาร์เดอร์คูล์ม (Harder Kulm) สวรรค์ของวิวพาโนรามา

ฮาร์เดอร์คูล์ม ถูกขนานนามว่าเป็น "ระเบียงของอินเตอร์ลาเคน" ความโดดเด่นของยอดเขาฮาร์เดอร์ คุล์ม คือ มีจุดชมวิวมุมสูงที่ระดับ 1,321 เมตรจากระดับน้ำทะเล ที่นี่ไม่เพียงแต่เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดของเมืองอินเตอร์ลาเคน แต่ยังเป็นสถานที่ที่สามารถชมภูเขาสามพี่น้องอย่าง Eiger, Mönch และ Jungfrau ได้ในมุมมองแบบ 360 องศา โดยขึ้นกระเช้าลอยฟ้าที่ใช้เวลาเพียง 10 นาที คุณจะได้สัมผัสความงดงามที่ทอดยาวของทะเลสาบ Thun และ Brienz พร้อมวิวที่ประทับใจจนหายใจไม่ออก

จุงเฟรา
(จุงเฟรา)

2. จุงเฟรา (Jungfrau)ยอดเขาที่เป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป

จุงเฟราเป็นอีกหนึ่งยอดเขาที่มีชื่อเสียงระดับโลก แถมยังเป็นพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของยุโรป ด้วยความสูงถึง 4,158 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ทำให้ด้านบนมีหิมะปกคลุมตลอดเวลา และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็ใฝ่ฝันจะไปเยือน ไฮไลต์ของการเดินทางคือ Jungfraujoch หรือ "Top of Europe" ซึ่งเป็นสถานีรถไฟที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป จากจุดนี้คุณจะได้ชมวิวธารน้ำแข็ง Aletsch ที่ยิ่งใหญ่ สัมผัสอากาศบริสุทธิ์และทัศนียภาพที่สวยงามเกินคำบรรยาย

กลาเซียร์ 3000
(กลาเซียร์ 3000)

3. กลาเซียร์ 3000 (Glacier 3000)ความตื่นเต้นของการเดินทางบนหิมะ

กลาเซียร์ 3000 เป็นอีกหนึ่งเขาที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างใฝ่ฝันจะมาเยือน ด้วยทัศนียภาพอันตระการตาของเทือกเขาและธารน้ำแข็งที่ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน และอีก 1 จุดเด่นก็คือ ทางเดินสะพานแขวน เป็นสะพานเหล็ก 1 เดียวในโลก ที่ทอดยาวเชื่อมระหว่าง 2 ยอดเขา โดยมีความยาว 107 เมตร ซึ่งเชื่อมระหว่างสองยอดเขา พร้อมให้คุณสัมผัสกับความตื่นเต้นของการเดินอยู่ท่ามกลางธารน้ำแข็ง และในวันที่อากาศแจ่มใส คุณสามารถมองเห็นยอดเขาที่สวยที่สุดในยุโรปอย่าง Matterhorn, Mont Blanc และ Eiger ได้จากที่นี่

กรอนเนอร์แกรต
(กรอนเนอร์แกรต)

4. กรอนเนอร์แกรต (Gornergrat)วิวแมทเทอร์ฮอร์นที่งดงามที่สุด

หากคุณต้องการชมวิวภูเขาแมทเทอร์ฮอร์นอย่างใกล้ชิด กรอนเนอร์แกรต คือตัวเลือกที่ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยเส้นทางรถไฟสายกรอนเนอร์แกรตบาห์น จะพาคุณเดินทางผ่านทิวทัศน์ที่น่าทึ่ง สู่จุดชมวิวที่สามารถเห็นยอดแมทเทอร์ฮอร์นและธารน้ำแข็งกอร์เนอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในเทือกเขาแอลป์ จนทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ

เขาริกิ
(เขาริกิ)

5. เขาริกิ (Mount Rigi)ราชินีแห่งภูเขา

เขาริกิ ได้รับฉายาว่าเป็น "ราชินีแห่งภูเขา" สถานที่สุดโรแมนติกดั่งสรวงสวรรค์ ด้วยทัศนียภาพที่งดงามของทะเลสาบลูเซิร์นและทะเลสาบซุก และสามารถมองเห็นวิวเมืองและทะเลสาบแบบ 360 องศา ถือว่าเป็นหัวใจของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และการเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาริกิเป็นเรื่องง่ายดายอีกด้วยโดยสามารถขึ้นรถไฟสายประวัติศาสตร์หรือกระเช้าลอยฟ้า ชมทิวทัศน์ของภูเขาที่โอบล้อมด้วยทะเลสาบและหมู่บ้านสวิสสุดแสนน่ารัก ทำให้เขาริกิเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและมาสัมผัสธรรมชาติเพื่อเติมพลังให้กับชีวิต

การพิชิตยอดเขาเหล่านี้ในสวิตเซอร์แลนด์ไม่เพียงแค่เป็นการท้าทายให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก แต่ยังเปิดโอกาสให้คุณสัมผัสความงดงามของธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นวิวทิวทัศน์จากจุดสูงสุดของยุโรป ธารน้ำแข็งอันกว้างใหญ่ หรือหมู่บ้านที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขา การเดินทางครั้งนี้จะเป็นความทรงจำที่ดีของคุณแน่นอน

ใครอยากตามไปพิชิตภูเขา คลิกเลย!

ท่องเที่ยว

แท็กยอดนิยม

Subscribe ติดตามข่าวสาร

รับการแจ้งเตือนโปรโมชันใหม่ล่าสุด ส่วนลดพิเศษ และเคล็ดลับท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมายก่อนใคร!